Từ câu chuyện chiếc túi đựng bánh mì […..]

Thỉnh thoảng đi làm về, tôi có tạt vào hàng bán bánh mì gần nhà để mua bánh. Người bán hàng đưa cho tôi bánh mì đựng trong túi giấy. Chỉ là một chiếc túi giấy có sẵn bán trên thị trường, nhưng trên đó có triện dấu với đầy đủ thông tin cửa hàng số điện thoại.

[…] Đến câu chuyện 200 bộ ấm chén

Tôi bỗng nhớ tới lần chuyện trò gần đây nhất với bạn tôi. Bạn kể cho tôi về công ty bất động sản của cô ấy, đặt 200 bộ ấm chén để tặng cho nhân viên và khách hàng. Nhưng điều đáng nói là công ty không hề in ấn bất kỳ thông tin cũng như lời đề tặng lên bộ ấm chén. Chỉ đơn thuần là đặt và mang đến tận nhà tặng.

Hãy đặt tính một cách đơn giản: Nếu công ty bạn tôi in logo lên 200 bộ ấm chén. Đầu tiên, công ty sẽ được 200 người biết đến. Mỗi người trong số 200 người này lại dùng bộ ấm chén để tiếp khách. Hàng năm, biết bao nhiêu người nữa lại sẽ được biết tới công ty của bạn tôi. Cứ như vậy, số người biết tới công ty bạn tôi sẽ tăng theo cấp số nhân.

Vậy bài học rút ra ở đây là gì?

Đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để quảng bá thương hiệu của bạn (cá nhân hoặc doanh nghiệp).

Nên nhớ tất cả các hàng hóa, sản phẩm (thường có in khắc logo/thông tin) được dùng để tiếp thị; truyền thông nhằm quảng bá công ty, hình ảnh thương hiệu hoặc sự kiện được gọi chung là quà tặng quảng cáo, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sự kiện. Đó là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị, tổ chức sự kiện lớn nhỏ, giúp thúc đẩy hình ảnh công ty, thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, tổ chức cơ quan đoàn thể tới nhiều người hơn nữa.

Sắp tới đây là mùa Trung Thu, nếu công ty nào có ý định tặng quà là bánh Trung Thu cho nhân viên hay khách hàng thì hãy chọn những địa điểm có gia công hỗ trợ in logo doanh nghiệp lên hộp/túi đựng. Như vậy thì quà tặng của doanh nghiệp càng ý nghĩa hơn và thích thú hơn.