Năm nay, doanh nghiệp bạn dự định sẽ mua quà tết tặng khách hàng như thế nào? Tặng phẩm được chọn là gì và chi phí khoảng bao nhiêu? Nên chọn địa chỉ cung cấp quà tết nào uy tín, đảm bảo giá tốt chiết khấu cao? Sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và bắt mắt về thiết kế…?

Tất cả các câu hỏi trên đều sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết dưới đây. Nếu bạn vẫn đang đắn đo trước nhiều lựa chọn, đừng bỏ qua các gợi ý mua quà tết tặng khách hàng phù hợp với ngân sách và mục tiêu mà doanh nghiệp kỳ vọng dưới đây.

Không chỉ là kinh nghiệm được đúc kết trong suốt nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực quà tết doanh nghiệp, nội dung bài viết còn là các kiến thức được tổng hợp từ chuyên gia, từ những người trong cuộc, đã từng hoặc đang thiết lập thành công các chiến lược mua quà tết tặng khách hàng hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ thu thập được nhiều kiến thức hữu ích sau khi tham khảo bài chia sẻ này.

Giải mã xu hướng mua quà tết tặng khách hàng xuân 2021:

Tặng quà tết cho khách hàng vào dịp năm hết tết đến là văn hóa truyền thống ý nghĩa của người Việt, được giới kinh doanh áp dụng triệt để trong mỗi đợt xuân về. Ngoài mục đích tri ân các “thượng đế” đã đồng hành cùng công ty trong suốt một năm qua, quà tặng còn là công cụ marketing ưu việt giúp PR thương hiệu theo hướng cảm xúc, thân thiện và nhân văn.

mua quà tết tặng khách hàng

Năm nay tuy tình hình kinh tế khó khăn do các tác động tiêu cực từ dịch bệnh toàn cầu, song đa số các công ty đều không cắt giảm ngân sách cho hoạt động quà tết, mà chỉ rút gọn hoặc tìm giải pháp tối ưu ngân sách tốt hơn. Bởi hầu hết các nhà kinh doanh Việt đều tin rằng, tri ân khách hàng là việc làm cần thiết, tuy có thể phải chi kinh phí bước đầu song sau đó sẽ thu về thành tựu giá trị.

Thật vậy, so với việc chi tiền book quảng cáo rầm rộ, thì hành động mua quà tết tặng khách hàng dường như chạm đến trái tim người tiêu dùng dễ dàng hơn, song lại không hao tốn nhiều kinh phí. Nếu bạn cũng nhận thấy đây là chương trình tri ân phù hợp, hãy tham khảo các xu hướng chọn quà tết ý nghĩa cho khách hàng được gợi ý ngay sau đây:

Quà tết hoài cổ – Tìm về các giá trị truyền thống:

Xã hội càng hiện đại, con người càng phát triển thì lại càng mong muốn tìm về những giá trị xưa cũ. Đặc biệt là vào các ngày cận Tết cổ truyền, khi mà hoa lá rực rỡ, cảnh vật hồi sinh, phố phường nhộn nhịp là lòng người lại nao nức.

Khách hàng của bạn cũng vậy, sau những tháng ngày vất vả ngược xuôi, Tết là khoảnh khắc sum vầy hạnh phúc mà họ luôn trông ngóng từng giờ. Cùng bên nhau trong đêm giao thừa, giữa tiết trời se lạnh chớm xuân, ai cũng sẽ hướng về gia đình nguồn cội và luôn nghĩ đến những kỷ niệm đã qua.

Đây chính là “điểm chạm” dành cho doanh nghiệp. Nếu biết cách nâng niu cảm xúc của khách hàng, hiệu quả truyền thống của công ty sẽ rất tích cực thông qua việc mua quà tết tặng khách hàng.

mua quà tết tặng khách hàng 2

Đó có thể là một cuốn lịch tái hiện các hình ảnh xuân xưa, là câu đối đỏ với lời chúc may mắn, là một giỏ quà tết đầy ắp kẹo mứt truyền thống mà thuở ấu thơ ai cũng từng háo hức được sở hữu…

Hãy nhớ nguyên tắc “bình mới rượu cũ”, nghĩa là mua quà tết tặng khách hàng thì năm nào cũng chỉ bấy nhiêu thứ, nhưng doanh nghiệp có thể khéo léo lồng ghép sự hoài niệm lên thiết kế, bao bì tặng phẩm; để ngay khi vừa nhận được món quà, người nhận sẽ phải thốt lên vì quá ấn tượng, tinh tế và chân thành.

Xu hướng quà tết xanh – Bảo vệ sức khỏe và môi sinh:

Nếu một số “thượng đế” đang dần hướng về các giá trị xưa, thì nhiều người trong số họ lại dành sự quan tâm đặc biệt đến những xu hướng mới, theo các trào lưu đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới – Đó là xu hướng sống xanh, sạch, thân thiện môi trường.

Khi mua quà tết tặng khách hàng, các công ty phải đặc biệt chú ý đến khía cạnh này. Trước tiên cần phân tích người tiêu dùng của bạn là ai, họ có quan tâm đến vấn đề sức khỏe và môi sinh hay không để chọn món quà tương thích.

Chẳng hạn, công ty kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé phân khúc trung cao, thì lúc lên kế hoạch quà tặng cuối năm, bạn nên chọn các món quà sức khỏe, đảm bảo tiêu chí “Sạch, xanh, an toàn” và nên sử dụng chất liệu giấy gói thân thiện với môi trường.

quà tết xanh

Nếu chọn mua quà tết tặng khách hàng cẩu thả và sử dụng các chất liệu gây tổn hại môi trường, một số khách hàng khó tính có thể sẽ đánh giá thấp thương hiệu, thậm chí quay lưng với doanh nghiệp. Do đó, cần phân tích thật kỹ insight khách hàng để cân nhắc tặng phẩm phù hợp. Bởi với nhóm tiêu dùng này, họ coi trọng chất lượng và giá trị tinh thần hơn là vật chất và số lượng.

Bạn có thể tham khảo các nhóm quà mang thiên hướng xanh và thanh lịch như: Bộ ấm trà sứ, bộ chén đĩa làm bằng lúa mạch… Hoặc các sản phẩm tốt cho sức khỏe như: Trà Oolong, hạt dinh dưỡng, nấm linh chi, rượu vang, đông trùng hạ thảo, yến sào…

Mua quà tết tặng khách hàng theo xu hướng “thực dụng”:

Thực dụng ở đây có thể hiểu là quà tặng “mì ăn liền”, theo trend đang thịnh hành hiện tại. Đây là nhóm khách đại trà, phổ thông và có lối sống khá bình dân, họ quan niệm quà tặng là phải dùng được, không cần trưng bày hay kiểu cách.

Sau khi phân tích tâm lý, sở thích người tiêu dùng, nếu thấy họ có cách suy nghĩ thực tế như vậy, các doanh nghiệp nên cân nhắc chọn mua quà tết tặng khách hàng hữu dụng, mở ra là dùng được luôn. Và dĩ nhiên phải phổ thông để ai cũng có thể sử dụng. 

quà tết thực dụng

Chẳng hạn mua quà tết tặng khách hàng là các loại thực phẩm thường dùng trong dịp Tết như: Dầu ăn, gia vị bếp, bánh kẹo, giò chả, trái cây… Hoặc một số vật dụng gia đình thiết yếu mà cuối năm mọi nhà thường mua, ví dụ như: Thau, rổ, ly nước uống, bộ lau nhà…

* Lưu ý: Nên chọn mua quà tết tặng khách hàng là những món quà có bề mặt diện tích bên ngoài lớn để dễ dàng in logo thương hiệu. Nếu doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bạn nên chọn nhóm khách có tỷ lệ cao nhất để lên ý tưởng quà tặng nhằm tiết kiệm chi phí. Còn nếu thong thả điều kiện tài chính, giải pháp tốt nhất là chia nhỏ từng nhóm để tối ưu “điểm chạm cảm xúc”.

Tư vấn mua quà tết cho từng nhóm đối tượng khách hàng:

Tri ân khách hàng nên tặng gì vào dịp Tết là thắc mắc được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt nếu công ty có quy mô lớn và sở hữu tệp khách hàng khủng. 

Bởi chọn quà quá xuề xòa có thể khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng, còn tặng vật phẩm quá cao cấp thì chính doanh nghiệp cũng không chịu nổi khoản kinh phí vượt ngưỡng. Vậy phải làm sao để dung hòa giữa cảm xúc người nhận và túi tiền người tặng? Làm sao chọn mua quà tết tặng khách hàng vừa tốt về giá vừa đảm bảo về chất lượng? 

Các gợi ý cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua quà tết tặng khách hàng sao cho phù hợp với từng nhóm “thượng đế” khác nhau. Sau đây là tư vấn chi tiết:

Mua quà tết tặng khách hàng thân thiết:

Khách hàng thân thiết là những người xứng đáng nhận quà tết đầu tiên, bởi họ là người mang lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty và cũng là động lực phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể cắt giảm ngân sách cho bất cứ hoạt động nào, song tuyệt đối đừng bỏ khoản chi phí dành cho mua quà tết tặng khách hàng cũ. 

Đây là cách khẳng định văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh và sự trân trọng, tri ân cần thiết của bạn đến những người đã ủng hộ sản phẩm/ dịch vụ công ty, trong suốt thời gian dài trước đó.

Các món nên mua quà tặng tết cho khách hàng thân thiết thường lọt vào danh sách “đề cử”, có thể kể đến:

giỏ quà tết

Giỏ quà tết, hộp quà tết truyền thống là lựa chọn hợp lý dành tặng khách thân thiết trong khu vực kinh doanh của bạn, vì đây là quà tết trao tận tay, không thích hợp gửi cho khách ở các tỉnh thành xa. Chi phí cho việc mua quà tết tặng khách hàng dạng này thường dao động trong khoảng từ 200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/ 1 phần.

 

mua quà tết tặng khách hàng 3

Đây là nhóm quà tết được nhiều người Việt yêu thích, và hay sắm sửa mỗi dịp xuân về, mặc dù trong gia đình các sản phẩm tương tự không thiếu. Khi chọn bộ ấm chén hay bát đĩa, đừng quên dành sự ưu ái cho chất liệu gốm sứ hoặc thủy tinh. Và chắc chắn rồi, hãy yêu cầu xưởng gia công in khắc logo thương hiệu lên tặng phẩm.

mua quà tết tặng khách hàng 4

Rượu vang dịu nhẹ, thanh lịch và tốt cho sức khỏe, xứng đáng là quà tặng tết cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Giá rượu vang có thể nhỉnh hơn so với các món quà khác, song đối với những vị khách đã ủng hộ công ty của bạn lâu dài như vậy, thì đây là cách tuyệt vời để tri ân họ. Hơn nữa, số lượng khách thân thiết của mỗi thương hiệu dường như cũng không nhiều.

Mua quà tết tặng khách hàng mới: 

Khách hàng mới là những người đã mua sản phẩm của doanh nghiệp 1, 2 lần. Họ chưa được gọi là “thượng đế” thân thiết, nhưng cũng là nhóm khách cần được chăm sóc nhiệt tình. Vì biết đâu trong năm tới, những vị khách này sẽ góp mặt trong danh sách trên.

Các doanh nghiệp nếu muốn kích cầu tiêu dùng và muốn khách hàng quay lại với công ty sau lần mua đầu tiên, cần chú ý thiết lập kế hoạch mua quà tết tặng khách hàng kỹ lưỡng.

Vậy nên mua quà tết tặng khách hàng mới như thế nào? Khiến họ vừa ấn tượng vừa hài lòng, mà công ty cũng tiết kiệm thêm ngân sách? Các gợi ý dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng dành cho những ai đang bí ý tưởng:

voucher

Không có cách nào tuyệt vời hơn một chiếc voucher giảm giá dịch vụ, tặng kèm quà ý nghĩa. Cách này vừa giúp bạn bán được thêm hàng, vừa giúp khách hàng từ mới trở thành thân thiết thông qua những lần mua sắm tiếp theo.

quà tết lịch tết

Tuy không quá độc đáo nhưng lịch tết vẫn là quà tặng hữu dụng dành cho khách hàng đã từng có trải nghiệm tích cực với công ty bạn. Ngoài lịch tết treo tường, các sản phẩm để bàn hình chữ A, chữ M cũng có thể là giải pháp tối ưu để tiết kiệm tối đa chi phí.

khay đựng mứt tết

Khay đựng mứt, một chiếc cốc giữ nhiệt, bộ thìa đũa hoặc các vật dụng gia đình nhỏ xinh đều có thể là tặng phẩm ý nghĩa ngày tết dành cho khách hàng mới. Quan trọng là bạn phải cân đối tài chính sao cho hài hòa với lợi ích doanh nghiệp và khách hàng.

* Lưu ý: Mua quà tết tặng khách hàng mới không nên chọn các sản phẩm có giá cao hơn quà tết của khách hàng thân thiết. 

Mua quà tết tặng khách hàng tiềm năng:

Lên kế hoạch mua quà tết tặng khách hàng tiềm năng cũng là điều mà doanh nghiệp có thể thực hiện, nhằm mở rộng tệp khách hàng trước khi tung ra chương trình marketing trong hoặc sau tết.

Với nhóm “thượng đế” này, chúng ta thậm chí chưa hình dung được họ là ai, nên khó lòng đánh giá theo tâm lý, sở thích như những nhóm khách đã từng phục vụ. Do đó, giải pháp tối ưu hơn cả là tung ra các món quà tết dưới dạng minigame, kiểu “có làm thì mới có ăn”, sẽ khiến họ kích thích và hào hứng hơn.

Chẳng bạn, doanh nghiệp có thể dùng chiêu cho khách đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn như một món quà tết đơn giản đúng dịp. Hoặc áp dụng các chương trình ưu đãi mua sản phẩm tặng quà tết đi kèm (là voucher hay các gói dùng thử, mua deal 0 đồng…).

Mua quà tết tặng khách hàng ở đâu chuyên nghiệp giá hợp lý?

Nhìn chung, tùy vào mỗi nhóm “thượng đế” thân sơ khác nhau mà các doanh nghiệp sẽ có những phương thức mua quà tặng tết khách hàng khác nhau. Nếu đã từng kinh qua lĩnh vực này hoặc am hiểu rõ về doanh nghiệp, nhân sự phụ trách có thể sẽ làm tốt kế hoạch quà tết. Song nếu chưa có kinh nghiệm, rất có thể sẽ tiêu tốn ngân sách công ty nhiều hơn mà không mang lại kết quả khả quan. 

Trong khi đó, chi phí mua quà tết tặng khách hàng luôn khiến các doanh nghiệp “đau đầu” mỗi dịp Tết đến. Chính vì thế, giải pháp hợp lý nhất lúc này là chọn được đơn vị cung cấp uy tín. Đây cũng sẽ là đơn vị tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch dựa trên chi phí, mục tiêu và đối tượng khách hàng hướng đến.

Tại TP. HCM, các công ty có thể tin tưởng hợp tác SagoGifts – Xưởng chuyên gia công, sản xuất quà tặng khách hàng độc đáo cuối năm, đã và đang là đối tác quen thuộc của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. 

Không chỉ đáp ứng nhu cầu quà tết cho các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể tại TP. HCM, SagoGifts còn mở rộng khu vực kinh doanh tại khắp các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua quà tết tặng khách hàng 2021, vui lòng hotline 093 939 14 89 hoặc gửi thông tin về email Marketing@sagogifts.com, các chuyên viên tại SagoGifts sẽ ngay lập tức liên hệ lại, tư vấn, báo giá và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Fanpage: https://www.facebook.com/sagogifts/